Hương Sắc Trời Nam gọi tên Hòn Sơn

flyupresortt flyupresortt 14 August, 2023 News
Một chút vội vã ngày cuối hè, một chuyến đi ngẫu hứng,  tôi lên kế hoạch đi Hòn Sơn trong sự ngỡ ngàng & bật ngửa bởi vẻ đẹp có 1.0.2 được mệnh danh là “Hoang đảo Robinson Việt Nam”.
Hòn Sơn còn có tên gọi khác là đảo Hang Rái, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang cách thành phố Rạch Giá 65km. Xã đảo này tọa lạc trên vịnh Hà Tiên, nằm giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, được bao bọc bởi 6 bãi biển tuyệt đẹp với diện tích đảo là 11km2. Hành trình từ Sài Gòn đi Rạch Giá chuyến 23h30 phút của nhà xe Phương Trang với giá 170K/người/lượt (giường nằm). Tầm 03h45 sáng chúng tôi có mặt tại BX Rạch Sỏi, được xe trung chuyển đưa về bến tàu Rạch Giá, gần bến tàu tôi chọn quán cà phê võng có ăn sáng nhà vệ sinh để nghỉ ngơi và bắt đầu sang Hòn Sơn chuyến 08h05 sáng.

Sau bữa sáng, chúng tôi đi bộ sang bến tàu Rạch Giá để lên tàu Hòa Bình 1 (170K/người/lượt) tầm 09h20 chúng tôi được đến với Hòn Sơn. Trên đảo, phương tiện đi lại chủ yếu là xe máy và #Flyupresort đón tôi bằng chiếc xe xinh xắn này… Kỳ nghỉ này tôi chọn FLY UP RESORT để nghỉ dưỡng, khi đến đây thật bất ngờ trước mắt tôi một resort tuyệt đẹp, bởi kiến trúc khác biệt so với các nơi tôi từng ở, từng bungalow sang trọng, nhiều góc sống ảo cứ để máy vào là bấm không cần canh góc. Thức ăn thì vị đậm đà lắm nhen, món nào ra món đó, giá rẻ bất ngờ, không đắc đỏ như nhiều resort khác, chắc bà chủ làm vì đam mê…nhân viên dễ thương và gần gủi, tôi đặt câu hỏi ủa ở một đảo xa vậy mà nhân viên toàn hotboy, hotgirl không hà!
Các điểm tham quan tại Hòn Sơn mình nên trải nghiệm:
1/ Chinh phục Ma Thiên Lãnh
2/ Bãi tắm Bãi Bấc
3/ Bãi xếp (Cây dừa nằm)
4/ Cầu tàu…
Các quán ăn rất ngon nên ghé:
1/ Quán Thanh Giao
2/ Quán Dudy
3/ Quán Mực tuộc
Mình cực kỳ ấn tượng với người địa phương bởi sự thân thiện, gần gủi và hiếu khách, không thúc ép, chèo kéo, người nào việc đó, dễ thương vô cùng. Mình đã đi nhiều nơi, đến với nhiều điểm và Hòn Sơn là một điểm đáng trải nghiệm đối với những ai thích xê dịch, yêu thiên nhiên, thích khám phá nét đẹp còn hoang sơ chưa bị tác động nhiều bởi con người.
À, lượt về mình chọn nhà xe Thiện Thành Limousine để trải nghiệm giá xe 350K/người/lượt dịch vụ chuẩn chỉnh lắm luôn, về Rạch Giá đừng quên ghé quán Lẩu mắm Bạc Liêu để thưởng thức nghen…
Khuyến khích mọi người không sử dụng chai nhựa, bịch ni long và dọn dẹp vệ sinh trước khi rời đảo “hãy mang những bức ảnh khi tới và để lại những dấu chân” nhé!”
Fly Up xin cảm ơn câu chuyện đầy cảm hứng về Hòn Sơn và review chân thực về resort của bạn Phùng Hiếu.